แน่นอนว่าหลายคนคงต้องการใช้สีพ่นกระจกเพื่อเพิ่มความหรูหรา สวยงาม และคงทนให้กับกระจกใส แต่ใช่ว่าจะเลือกสีใดหรือแบรนด์ไหนก็ได้ เพราะผลลัพธ์ที่ตามมาอาจไม่ตรงใจมากพอ ไหนจะเรื่องคุณภาพของสี ไหนจะอายุการใช้งาน หากดูไม่ดีก็ต้องเจอความยุ่งยาก ดังนั้นในวันนี้เราจึงมีข้อมูลจำเป็นสำหรับการเลือกซื้อสีพ่นกระจกเพื่อเพิ่มความรู้ความเข้าใจว่าควรเลือกซื้อสีแบบไหน หรือเลือกยังไงจึงจะเหมาะสม 

ข้อมูลจำเป็นที่คุณรู้ก่อนเลือกสีพ่นกระจก 

หลัก ๆ ควรดูข้อมูลต่อไปนี้ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ 

1. ผสมทินเนอร์หรือไม่ 

สีพ่นกระจกบางแบรนด์จะสามารถพ่นกระจกได้เลยโดยไม่จำเป็นต้องผสมทินเนอร์ หรือในกรณีที่ต้องผสมต้องระบุชัดเจนว่าใช้ทินเนอร์เบอร์อะไร และใช้กี่% โดนส่วนใหญ่จะนิยมใช้ทินเนอร์เบอร์ 71 ปริมาณจะอยู่ที่ประมาณ 30 – 50% 

2. อายุการใช้งานผลิตภัณฑ์ 

ก่อนจะเลือกซื้อสี ขอแนะนำว่าให้ลองคำนวณเวลาว่าจะใช้ตอนนี้ หรือแค่วางแผนไว้แล้วซื้อมาไว้ก่อนค่อยใช้ทีหลัง หากระยะเวลาที่คาดการณ์น่าจะเกิน 2 ปี ขอแนะนำว่าให้ซื้อตอนที่จะทำเลยจะดีที่สุด  

อายุการใช้งานของสีพ่นกระจกส่วนใหญ่ในกรณีที่เก็บไว้ในที่แห้ง มีอากาศถ่ายเท ปิดฝาสนิท และไม่ถูกแสงแดดโดยตรง จะมีอายุการใช้งาน 2 – 5 ปี 

3. ความครอบคลุมพื้นที่สีพ่นกระจก 

ผลิตภัณฑ์ต้องระบุอย่างชัดเจนว่าความครอบคลุมพื้นที่เท่าไหร่ 1 ลิตรใช้ได้กี่ตารางเมตร กี่เที่ยว หรือ 1 แกลลอนใช้ได้กี่ตารางเมตร กี่เที่ยว ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการผสม การใช้งาน ความหยาบ และรูพรุนของพื้นผิว  

4. มีมาตรฐานอ้างอิงชัดเจน 

โดยต้องผ่านการประเมินคุณลักษณะทางปริมาณ เพื่อการันตีคุณภาพทั้งเรื่องของระยะเวลา การแข็งแห้ง การซ่อมแซม ความเงาของมุม 60 องศา และสารระเหย สำหรับมาตรฐานมอก. ของสีพ่นกระจก เช่น มอก. 2241 – 2548 สีเคลือบเงาอะคริลิคเรซิ่น มอก. 608 – 2529 เป็นต้น 

5. เข้าใจลักษณะการใช้งาน 

สีพ่นกระจกโดยทั่วไปไม่ได้ออกแบบมาไว้สำหรับพ่นกระจกเพียงอย่างเดียว บางคนอาจต้องการมิกซ์แอนด์แมทช์ตรงส่วนนู้นส่วนนี้ร่วมด้วย การมองหาสีที่ตอบโจทย์ได้ทั้งหมดก็จะช่วยประหยัดทั้งต้นทุนและเวลาได้มากกว่า 

สิ่งที่ต้องทำง่าย ๆ เลยแค่มองหาสีพ่นกระจกที่สามารถทาได้ทั้งบนพื้นผิวประเภทรถยนต์ รถจักรยานยนต์ รถจักรยาน พลาสติก ไปจนถึงการทับบนพื้นผิวใสต่าง ๆ เช่น กระจกฝาครอบไฟเลี้ยวหรือไฟท้าย เป็นต้น 

อย่างไรก็ตามสำหรับใครที่ต้องการใช้สีพ่นกระจกเพิ่มความแปลกใหม่ให้กับรถยนต์หรือจักรยานยนต์โดยไว้ใจฝีมือผู้เชี่ยวชาญ ข้อมูลที่เรากล่าวไปข้างต้นก็ไม่จำเป็นต้องเข้าใจทั้งหมด อาจแค่เรียนรู้ไว้บ้าง แต่สำหรับใครที่อยากทำด้วยตนเอง แนะนำว่าให้เรียนรู้เอาไว้เพื่อเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและคุ้มค่าต่อการใช้งาน

Explore More

สัญญาณเตือนว่าคุณเป็นโรคซึมเศร้า และต้องรีบรักษา

สัญญาณเตือนว่าคุณเป็นโรคซึมเศร้า
January 12, 2022 0 Comments 0 tags

เป็นอีกหนึ่งโรค ที่คนเป็นกันมากในปัจจุบัน เป็นโรคที่ดูเหมือนไม่มีอะไร แต่ก็สามารถทำคนถึงขั้นเสียชีวิตมาแล้ว อย่างที่เราเห็นในข่าว เมื่อไม่นานมานี้ เกี่ยวกับนักศึกษากระโดดตึกตาย สาเหตุก็มาจากเป็นโรคซึมเศร้านั่นเอง และก็มีอีกหลายคน ที่กำลังเป็นโรคนี้ แต่ยังไม่รู้ว่าตัวเองเป็น ซึ่งเป็นเรื่องที่อันตรายมาก หากเป็นแล้วไม่รู้ตัว เพราะกว่าจะแก้ไขอะไรได้ มันก็อาจจะสายไปเสียแล้ว โรคซึมเศร้า จะมีอาการบางอย่าง ที่ทำให้เรารู้ได้ทันที ว่าเรากำลังเป็นโรคนี้ เมื่อรู้ว่าตัวเองไป ทางที่ดีคือต้องไปหาหมอให้เร็วที่สุด เพราะยิ่งปล่อยเอาไว้นานมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งเสี่ยงเท่านั้น มีอาการอะไรบ้าง ที่เราจะต้องรู้ และหันมาเช็คกับตัวเองด้วย ว่าเรามีอาการพวกนี้อยู่หรือเปล่า มีอาการซึมเศร้า โดยเฉพาะเวลาอยู่คนเดียว ก็มักจะคิดเรื่องที่ทำให้ตัวเองไม่มีความสุข

สำรวจราคา โกดังให้เช่าบางพลี

โกดังให้เช่าบางพลี
May 21, 2022 0 Comments 1 tag

บางพลีเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่ดีเนื่องจากทิศเหนือติดกับเขตลาดกระบัง ทิศตะวันออกติดต่อกับอำเภอบางเสาธง ทิศใต้เชื่อมต่อกับอำเภอบางบ่อและอำเภอเมืองสมุทรปราการ และทิศตะวันตกติดต่อกับอำเภอเมืองสมุทรปราการ เขตบางนา และเขตประเวศ ถนนศรีนครินทร์ และแนวคลองระหว่างกรุงเทพฯ และตะงหวัดสมุทรปราการ ด้วยความที่เชื่อมถึงแหล่งเศรษฐกิจสำคัญอย่างทั่วถึงเช่นนี้เอง จึงถูกนับว่าเป็นหนึ่งในทำเลทอง ทำให้มีโกดังให้เช่าบางพลีเกิดขึ้นมากมายนั่นเอง  ทำไมโกดังให้เช่าบางพลีจึงเป็นที่นิยม  โกดังให้เช่าบางพลีติดกับถนนสำคัญมากมายดังนี้ ถนนเทพรัตนและทางพิเศษบูรพาวิถีด้านบน​ ตั้งแต่คลองเสาระหงส์ถึงคลองบางนา (สุดเขตจังหวัดสมุทรปราการ)​, ถนนเทพารักษ์ ตั้งแต่คลองทับนางจนถึงคลองสี่ศอก, ถนนกิ่งแก้ว ตั้งแต่แยกคลองขุด​จนถึงสุดเขต​จังหวัด​สมุทรปราการ​, ถนนตำหรุ – บางพลี ตั้งแต่แยกคลองขุดจนสุดเขตอำเภอบางพลี, ถนนกาญจนาภิเษก ตั้งแต่คลองสำโรงจนถึงคลองต้นตาล (สุดเขตจังหวัดสมุทรปราการ)​, ทางเข้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และ

เพชรร่วง คืออะไร ซื้อที่ไหน เอาไปทำอะไรได้บ้าง

เพชรร่วง
May 16, 2022 0 Comments 1 tag

เชื่อว่ามีผู้คนจำนวนไม่น้อยที่สงสัยว่าเพชรร่วง คืออะไร ถ้าคนที่ไม่ได้คลุกคลีอยู่ในวงการเพชรแน่นอนว่าย่อมไม่รู้จักเพชรร่วงแน่ๆ วันนี้เราจึงได้หยิบยกเอาสาระความรู้เกี่ยวกับเรื่องของเพชรร่วงมาแนะนำ จะทำให้คุณเข้าใจมากขึ้น จะน่าสนใจและมีประโยชน์แค่ไหนตามไปชมกันเลย เพชรร่วง คืออะไร เพชรร่วง คือ เพชรที่ยังไม่ได้มีการนำมาขึ้นตัวเรือน ในกระบวนการผลิตเพชรนั้น เพชรที่ถูกขุดขึ้นมาจากเหมือง เราเรียกว่าเพชรดิบและเมื่อถูกส่งไปเจียระไนเพื่อให้เกิดเหลี่ยมมุมที่สวยงาม ผ่านการขัดเกลาทำให้เพชรมีความเปล่งประกายแวววาว เราจึงเรียกเพชรที่ยังไม่ได้ขึ้นเรือนนี้ว่า เพชรร่วง นั่นเอง การเลือกซื้อเพชรร่วงแทนการซื้อเพชรที่ถูกนำมาขึ้นเรือนแล้วนั้นมีข้อดี ก็คือ เราสามารถเลือกเพชรที่มีจุดเด่นได้ตามความต้องการของเรา เพชรร่วงแต่ละเม็ดล้วนแล้วแต่มีเอกลักษณ์หรือจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป ทำให้ได้เพชรที่สวยกว่าและถูกใจมากกว่าเพชรที่ถูกนำมาขึ้นเรือนทำเป็นเครื่องประดับสำเร็จเรียบร้อยแล้ว สามารถดูน้ำหนัก ขนาดหรือดูตำหนิต่างๆ ได้ก่อนซื้อ หรือก่อนนำมาขึ้นเรือนนั่นเอง เพชรร่วง เอาไปทำอะไรได้บ้าง คำถามต่อมาที่หลายๆ