เมื่อพูดถึงเรื่องของการรักษาภาวะสายตาผิดปกติ หลายคนก็คงจะนึกถึงการรักษาด้วยวิธีการทำเลสิก เนื่องจากวิธีนี้สามารถที่จะช่วยในเรื่องของการแก้ไขปัญหาภาวะสายตาผิดปกติได้ แม้ว่าจะเป็นปัญหาทางสายตาที่เกิดขึ้นแบบถาวร โดยการรักษาด้วยวิธีนี้จะมีการใช้เลเซอร์เข้ามาช่วยในเรื่องของการแยกชั้นกระจกตา และจะมีการปรับความโค้งของกระจกตาให้มีค่าสายตาที่ต้องการ ทำให้ผู้ที่ได้รับการรักษาด้วยวิธีนี้จะสามารถหายจากอาการสายตาผิดปกติ และกลับมามีค่าสายตาที่ปกติได้นั่นเอง 

ผู้ที่ไม่เหมาะกับการ ทำเลสิก  

ในการทำเลสิกนั้น ไม่ใช่ว่าใครอยากจะทำก็ได้ เพราะการรักษาด้วยเลสิกอาจจะส่งผลทำให้เกิดผลข้างเคียงกับผู้ที่เข้ารับการรักษาได้ ทำให้บางคนไม่สามารถเข้ารับการรักษาด้วยวิธีนี้ได้ ซึ่งผู้ที่ไม่เหมาะสมกับการรักษาด้วยวิธีเลสิกก็มีดังต่อไปนี้ 

  • เป็นผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี เนื่องจากว่ายังเป็นช่วงวัยที่มีค่าสายตาไม่คงที่ รวมถึงผู้ที่มีอายุเกิน 55 ปีขึ้นไปด้วย 
  • เป็นผู้ที่มีโรคประจำตัวที่จะส่งผลต่อการหายของแผล เช่น ผู้ที่เป็นโรคภูมิคุ้มกันตัวเองบกพร่อง 
  • เป็นผู้ที่มีสายตาสั้นมาก ๆ หรือผู้ที่มีสายตาสั้นและเอียงรวมกันแล้วเกิน 2,000 หรือ -12.00 D 
  • เป็นผู้ที่มีกระจกตาที่บางเกินไป หรือเมื่อมีการวิเคราะห์แล้วพบว่า ค่าสายตาสำหรับการแก้ไขนั้นยังไม่เพียงพอ 
  • เป็นผู้ที่มีกระจกตาแบน หรือว่าโค้งจนเกินไป เนื่องจากเมื่อมีการแก้สายตาแล้ว อาจจะทำให้ความโค้งของกระจกตาหลังจากที่ 
  • แก้ไปแล้วมีความไม่เหมาะสม 
  • เป็นผู้ที่มีรอยแผลขนาดใหญ่ตรงบริเวณกระจกตา โดยอาจจะเกิดจากอุบัติเหตุ หรืออาจจะเคยมีการติดเชื้อในตามาก่อน 
  • เป็นผู้ที่มีปัญหากระจกตาโป่ง หรือกระจกตาย้วย 
  • เป็นผู้ที่มีกระจกตาผิดรูป หรือมีรูปร่างของกระจกตาที่ผิดปกติ ซึ่งผู้ที่เป็นเช่นนี้จะมีความเสี่ยงกระจกตาย้วยขึ้นในอนาคตได้ 
  • เป็นผู้ที่มีโรคจอประสาทตาเสื่อม, โรคต้อกระจก และ เบาหวานขึ้นจอตา 
  • เป็นผู้ที่มีต้อเนื้อ หากว่ามีต้อเนื้อในตาแล้วอยากที่จะทำเลสิกก็ควรที่จะรักษาต้อเนื้อให้หายก่อน แล้วจึงค่อยปรึกษาแพทย์เพื่อ 
  • ทำการรักษาด้วยเลสิก 
  • เป็นผู้ที่มีภาวะตาขี้เกียจ โดยผู้ที่มีภาวะตาขี้เกียจจะมองข้างใดข้างหนึ่งได้ไม่ดีเท่าอีกข้าง หรือมีภาวะที่สามารถมองเห็นได้ด้วย 
  • ตาเพียงข้างเดียว ทั้งนี้หากว่ามีอาการตาขี้เกียจแล้วอยากทำเลสิกก็จะต้องปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อพิจารณาอย่างละเอียดว่าเหมาะสมที่จะทำหรือไม่ 

ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ก็เป็นลักษณะของคนที่ไม่เหมาะสมจะรักษาอาการผิดปกติของตาได้ด้วยการทำเลสิก โดยหากว่าใครที่อยากที่จะรักษาด้วยเลสิกแต่มีอาการ หรือมีลักษณะต้องห้ามแบบนี้ ก็อยากจะแนะนำให้มีการปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อที่จะได้หาแนวทางการรักษาที่เหมาะสมต่อไป 

Explore More

แนะนำราวตากผ้าแข็งแรง ผ้าหนักขนาดไหนก็เอาอยู่

ราวตากผ้า
April 28, 2023 0 Comments 0 tags

ไม่ว่าจะอยู่บ้าน คอนโด หรือหอพัก ราวตากผ้าเป็นสิ่งที่จำเป็นสำคัญในการใช้ตากผ้าให้แห้ง หรือจะใช้สำหรับแขวนพักเสื้อผ้าหลังจากซักทำความสะอาดและรีดก็ได้  ซึ่งจะทำให้ผ้าแห้งและไม่มีกลิ่นอับนั่นเอง วันนี้จะมาแนะนำราวตากผ้าแข็งแรง ผ้าหนักขนาดไหนก็เอาอยุ่ จะมีรุ่นไหนบ้างนั้น ไปดูกันเลย HomePro PLIM ราวตากผ้าเหล็กที่ผ่านการเคลือบอย่างดีทำให้ทนต่อการสึกกร่อนได้ง่าย แม้ว่าต้องเจอสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงหรือมีความเป็นกรดสูง อีกทั้งยังประกอบง่ายด้วยระบบ Knock Down เพียงแค่ต่อและขันน็อตเล็กน้อยก็สามารถใช้งานได้ นอกจากนี้ ยังมีท่อสำหรับต่อช่วงมุ่มเพื่อป้องกันการกระแทกอีกด้วย มาพร้อมกับล้อเลื่อนที่มีตัวล็อก เคลื่อนย้ายง่ายมากๆ Brabantia HangOn Drying Rack 25 metres ราวตากผ้าพับได้ที่เหมาะสำหรับใช้งานในคอนโดหรือบ้านที่มีพื้นที่จำกัดโดยเฉพาะ โดยรูปทรงออกแบบมาให้กางออกได้

กระเช้าผลไม้ พรีเมี่ยม ควรมีผลไม้อะไรบ้าง 

กระเช้าผลไม้ พรีเมี่ยม
March 30, 2022 0 Comments 1 tag

อาจจะกล่าวได้ว่ากระเช้าผลไม้ เป็นกระเช้าที่เหมาะสมกับการเยี่ยมไข้มากที่สุด ส่วนหนึ่งก็เพราะว่ากระเช้าลักษณะนี้สื่อให้คนรับได้เห็นว่าคนให้อยากให้ตนเองสุขภาพดี มีความแข็งแรงโดยเร็ว ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ หลายๆ คนอยากจะซื้อกระเช้าผลไม้มาเยี่ยมไข้ แต่กระเช้าผลไม้เดี๋ยวนี้มีให้เลือกหลายต่อหลายรูปแบบด้วยกัน โดยมีทั้งแบบที่เป็นกระเช้าผลไม้ พรีเมี่ยม และกระเช้าผลไม้ปกติ หากว่าคุณอยากได้กระเช้าผลไม้ พรีเมี่ยม  มาดูกันดีกว่าว่ากระเช้าผลไม้ พรีเมี่ยม นั้นควรมีผลไม้อะไรบ้าง  1.องุ่นไซมัสแคส  สำหรับผลไม้ชนิดแรกที่อยากแนะนำให้จัดเข้ากระเช้าผลไม้ก็คือ องุนไซมัสแคส ปกติแล้วองุ่นชนิดนี้เหมาะสมกับการรับประทานในช่วงที่ไม่สบายเป็นอย่างยิ่ง เพราะว่ามีคุณประโยชน์ต่อร่างกาย เหมาะสมกับคนที่อยากให้ร่างกายฟื้นตัวได้โดยเร็ว จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ องุ่นไซมัสแคสจะเป็นตัวเลือกในอันดับต้นๆ สำหรับคนที่อยากให้สุขภาพร่างกายของเรานั้นแข็งแรงกว่าเดิม  2.แอปเปิ้ลกาล่า  แม้แอปเปิ้ลจะเป็นผลไม้ที่ใครๆ ก็มองว่าธรรมดา แต่เชื่อได้เลยว่าแอปเปิ้ลดีๆ ก็จะทำให้ร่างกายของเราแข็งแรง

ขนส่งภาคเหนือ ขนย้ายสินค้า และ สิ่งของตามที่คุณต้องการ รวดเร็ว ฉับไว

ขนส่งภาคเหนือ
August 23, 2022 0 Comments 1 tag

ขนส่งภาคเหนือ ให้บริการขนส่ง การเคลื่อนย้ายสินค้า คน สัตว์ และบริการส่งสินค้าจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งทางถนน โดยมีการนำเสนอประสิทธิภาพด้านการคมนาคมขนส่งอยางเต็มที่ มีการขนส่งที่มีประสิทธิภาพ และมีการวิเคราะห์เส้นทางการจัดส่งที่ดีที่สุด ทำให้คุณมีการลงทุนที่ต่ำกว่า และนำเสนอความปลอดภัยในการขนส่งที่ดีที่สุด การขนส่งภาคเหนือ แบ่งการทำงานออกเป็น 3 ส่วนหลัก ๆ ได้แก่… มีการให้บริการที่ดีที่สุด นำเสนอยานพาหนะที่ดีมีคุณภาพ รถ 4 ล้อ / รถ 6 รถ / 10 ล้อ สะดวกและรวดเร็ว