เครื่องควบคุมอุณหภูมิและความชื้น นวัตกรรมที่ทันสมัย ช่วยให้สินค้าหรือผลิตภัณฑ์มีคุณภาพ ไม่ได้รับความเสียหายที่เกิดจากความชื้น ประเทศไทยของเรามีความชื้นสัมพัทธ์ค่อนข้างสูง ความชื้นคือตัวการที่ทำให้เกิดเชื้อรา สนิม ไม่เพียงแต่ส่งผลเสียต่อสินค้าหรือผลิตภัณฑ์แต่ยังส่งผลเสียต่อเครื่องมือ เครื่องจักรหรืออุปกรณ์ต่างๆ ด้วย ตลอดจนส่งผลเสียต่อพนักงาน อาจทำให้เกิดโรคหวัด เกิดโรคภูมิแพ้ได้

การติดตั้งเครื่องควบคุมอุณหภูมิและความชื้น เหมาะสำหรับอุตสาหกรรมที่ความชื้นที่ผลกระทบต่อการผผลิตและคุณภาพของผลผลิตด้วย เช่น อุตสาหกรรมผลิตอาหาร ผลิตยา ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ห้องแลป หรือห้องทดลองต่างๆ เครื่องควบคุมอุณหภูมิและความชื้นสามารถควบคุมความชื้นได้ตั้งแต่ 1-99%RH ในทุกช่วยอุณหภูมิ อีกทั้งยังมีประโยชน์ในการป้องกันเชื้อราและกลิ่นอับในตู้เสื้อผ้า ห้องใต้ดิน ห้องเก็บงานศิลปะ ฯลฯ ระบบควบคุมอุณหภูมิและความชื้นสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในห้องอบแห้งที่ใช้อุณหภูมิต่ำได้ด้วย

ถ้าถามว่าเครื่องควบคุมอุณหภูมิและความชื้นเหมาะกับใคร มันเหมาะสำหรับทุกภาคส่วน สามารถใช้ได้ทั้งในโรงงานอุตสาหกรรม ภาคการเกษตร ไปจนถึงภาคครัวเรือนเป็นเครื่องที่มีความสำคัญและมีประโยชน์มากๆ เครื่องควบคุมอุณหภูมิและความชื้น หรือเครื่องลดความชื้นมีให้เลือกทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ เลือกซื้อเครื่องควบคุมอุณหภูมิและความชื้นจากผู้ผลิตหรือนำเข้าที่มีจำหน่ายแบรนด์ดัง มีบริการติดตั้ง ออกแบบ วางระบบให้อย่างดีไปจนถึงบริการให้คำแนะนำในการใช้งานเครื่องมืออุปกรณ์ หลังจากติดตั้งเครื่องควบคุมอุณหภูมิและความชื้นเสร็จเรียบร้อยแล้ว

เพื่อให้ผู้ใช้งานได้รู้จักวิธีการใช้งานอย่างถูกต้อง รู้จักการควบคุมระบบ การกำหนด และควบคุมทิศทางของลม ควบคุมความชื้น ควบคุมอุณหภูมิของห้องในขณะปฏิบัติงานได้อย่างเหมาะสมสามารถปฏิบัติงานได้แบบต่อเนื่อง เต็มที่และมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตาม เครื่องลดความชื้นแต่ละเครื่องมีกลไกการทำงานหรือมีฟังก์ชันการใช้งานที่ไม่เหมือนกัน ดังนั้น ต้องรู้หลักในการใช้งานอย่างเคร่งครัดด้วย

เครื่องควบคุมอุณหภูมิและความชื้นแบบดิจิตอล ได้รับความนิยมสูง มักจะถูกติดตั้งหรือใช้งานในโรงงานอุตสาหกรรม เช่น ห้องผลิต ห้องแลป คลังเก็บสินค้า คลังเก็บวัตถุดิบ ฯลฯ การซื้อเครื่องควบคุมอุณหภูมิและความชื้นต้องพิจารณาเลือกที่ยี่ห้อ แบรนด์ ความแข็งแรง ทนทาน มีประสิทธิภาพในการใช้งาน มีความแม่นยำในการวัดและควบคุมอุณหภูมิ เลือกเครื่องควบคุมอุณหภูมิและความชื้นที่ใช้งานง่าย ประหยัดพลังงาน มีโหมดการใช้งานหรือฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ เลือกเครื่องที่มีการรับประกันอย่างดี รับประกันการใช้งานในระยะยาว

ทั้งหมดนี้ คงไขข้อสงสัยของใครหลายคนได้แล้วว่าเครื่องควบคุมอุณหภูมิและความชื้นมีความสำคัญอย่างไร ทำไมต้องใช้เครื่องควบคุมอุณหภูมิและความชื้น และเครื่องควบคุมอุณหภูมิและความชื้นเหมาะกับใครบ้าง ซึ่งจะเห็นได้ว่าเป็นเครื่องที่มีประโยชน์มากดังนั้นจึงเหมาะกับทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นภาคอุตสาหกรรม ภาคครัวเรือน และภาคการเกษตร

Explore More

ตรวจคุณภาพน้ำ ในบ่อปลาทำอย่างไร มีกี่วิธี

ตรวจ คุณภาพ น้ำ
May 7, 2022 0 Comments 1 tag

การตรวจอสบคุณภาพน้ำเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากแม้กระทั่งน้ำในย่อเลี้ยงปลา หากน้ำไม่มีคุณภาพมีสิ่งเจือปนหรือไม่สะอาด อาจทำให้ปลาของคุณเน่าตายทั้งบ่อ ซึ่งไม่มีใครอยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นแน่ๆ โดยเฉพาะคนทำธุรกิจเพาะพันธุ์ปลาขาย ถ้าไม่ตรวจสอบคุณภาพน้ำ มีโอกาสขาดทุนสูง เงินที่คุณลงทุนซื้อพันธุ์ปลาสวยๆ มาปล่อยเพาะเลี้ยงอาจหายวับไปกับตา คำถามคือแล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าน้ำในบ่อปลามีคุณภาพดี เหมาะสมต่อการนำปลามาปล่อยหรือไม่ การตรวจคุณภาพน้ำถือได้ว่าเป็นหัวใจสำคัญของการจัดการคุณภาพน้ำทำให้สามารถดูแลสุขภาพปลาในขณะเลี้ยงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปัจจุบันมีวิธีการตรวจคุณภาพน้ำ หลายวิธี สำหรับค่าใช้จ่ายนั้นก็แตกต่างกันออกไปขั้นอยู่กับวิธีการ เทคนิค หรือเทคโนโลยีที่ใช้ในการทดสอบ โดยทั่วไปแล้วแบ่งการตรวจคุณภาพน้ำได้ 2 แบบ ดังนี้ 1.วัดค่าคุณภาพน้ำที่ต้องการตรวจสอบได้ที่แหล่งน้ำโดยตรง เช่น วัดค่าคุณภาพน้ำโดยใช้เครื่องมือวัดคุณภาพน้ำแบบพกพา ทำการจุ่มหัววัดลงไปในน้ำ และสามารถอ่านค่าหรืออ่านผลได้เลยทันที 2.วิธีที่สองคือการเก็บตัวอย่างในพาชนะตรวจริมบ่อหรือนำตัวอย่างน้ำเข้าส่งตรวจในห้องปฏิบัติการ สามารถแบ่งการตรวจคุณภาพน้ำออกเป็น 3 ด้าน

เรื่องของการส่ง Resume ที่ผิดพลาด และอาจโดนปัดตก

สมัครงาน
May 6, 2022 0 Comments 1 tag

Resume นั้นเป็นอีกหนึ่งในสิ่งสำคัญอย่างมากที่จะช่วยให้ผู้สัมภาษณ์นั้นได้รู้จักกับตัวเรามากขึ้น และ ที่สำคัญนั้นปัจจุบันนั้นการส่ง Resume นั้นสามารถที่จะส่งผ่านช่องทางออนไลน์ได้ง่ายขึ้น จึงทำให้มีความสะดวกด้วยมกาขึ้นด้วยเช่นกัน แต่ว่าเนื่องด้วยความสะดวกมากเกินไปจึงทำให้มีความผิดพลาดในการส่ง Resume ในการสมัครงานมากขึ้นดังนั้นเราจะมาดูความผิดพลาดของการส่ง Resume กันดีกว่านะครับว่าจะมีเรื่องอะไรบ้าง  ไฟล์หนักมาก   อย่างแรกเลยนั้นคือในเรื่องของ “การส่งไฟล์ที่มีความหนัก” ซึ่งจะทำให้เสียเวลาทั้งตัวเรา และ ตัว HR ด้วยนะครับเพราะว่ากว่าจะ Upload และจะ Download มาดูได้นั้นรับรองได้เลยว่าเสียเวลาทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งก็เข้าใจทางผู้สมัครงานที่ต้องการจะให้ภาพคมชัด ให้ไฟล์มีคุณภาพมากที่สุด แต่ก็ต้องมองด้วยว่า “ภาพรวมออกมาดีหรือไม่”

อุปกรณ์ตกแต่งของขวัญ มีอะไรบ้าง

อุปกรณ์ตกแต่งของขวัญ
May 6, 2022 0 Comments 1 tag

หลายๆ คนอาจจะกำลังคิดที่จะห่อของขวัญด้วยตนเองอยู่ใช่หรือไม่ ต้องบอกเลยว่าการห่อของขวัญด้วยตนเองนั้น จัดเป็นสิ่งที่ทุกคนควรทำมากที่สุด เพราะว่าหากเราไปจ้างห่อก็ส่งผลเสียหลายต่อหลายด้านเลยทีเดียว อย่างไรก็ดี เมื่อจะห่อของขวัญ ก็ต้องเลือกที่จะไปซื้อหาอุปกรณ์ตกแต่งของขวัญ โดยอุปกรณ์ที่ใช้ในการตกแต่งของขวัญมีอะไรบ้างมาดูกันเลย  1.ริบบิ้น  สำหรับสิ่งแรกที่ควรเลือกซื้อก็คือริบบิ้น ริบบิ้นก็เปรียบได้กับอุปกรณ์ที่จะช่วยในการประกอบให้กล่องของขวัญดูงดงาม โดยริบบิ้นที่ดี หากว่าอยากจะให้ประหยัดก็ต้องเป็นริบบิ้นม้วนๆ จะดีที่สุด เมื่อซื้อริบบิ้นม้วนๆ แล้วจะทำอะไรในอันดับต่อไปก็ย่อมได้ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ริบบิ้นม้วนๆ ห่อเป็นโบว์สวยๆ หรือเราจะเลือกเป็นการรัดด้วยศิลปะที่งดงามก็ทำได้เช่นกัน รับรองได้เลยว่า การซื้อริบบิ้นจะคุ้มค่าอย่างแน่นอน  2.กระดาษห่อ  อีกหนึ่งอย่างที่ต้องโฟกัสไม่แพ้กันก็คือกระดาษห่อ โดยกระดาษสำหรับห่อจะเป็นลักษณะที่มีความสวยงาม หรือบางคนจะเลือกกระดาษสา กระดาษโปร่งใสและบางเบาก็ย่อมได้ โดยกระดาษที่ดีจะต้องมีคุณภาพ สามารถพับหรือกรีดให้เป็นรอยได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังควรเลือกสีที่เป็นกลาง