อาจจะกล่าวได้ว่าในช่วงของโรคระบาดนั้น สิ่งที่ได้สร้างความกังวล ความหนักอกหนักใจให้กับคนทำงานมากที่สุด ก็คือเรื่องของรายได้และ “สวัสดิการ” ส่วนหนึ่งก็เพราะด้วยสภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอยด้วยแล้ว ทำให้บริษัทต้องแบกรับต้นทุนมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้แก้ปัญหาด้วยการปลดพนักงานออก อย่างไรก็ดี คนที่โดนลดเงินเดือน หรือไล่ออก จึงเกิดความกังวลใจ และปรารถนาจะหางานใหม่ให้ได้เร็วที่สุด การเป็นพนักงานห้างถือเป็นอีกหนึ่งงานที่คนตกงานให้ความสนใจ โดยห้างที่ยังถือว่ายืนหยัดสู้วิกฤติได้ดีที่สุด ก็คงจะหนีไม่พ้นโลตัส สำหรับคนที่สนใจสวัสดิการและโบนัสพนักงานโลตัส มาดูพร้อมๆ กันดีกว่าว่ามีด้านไหนบ้าง 

  • สามารถได้รับแต้มถึงสิบเท่า 

แม้ว่าจะเป็นพนักงานโลตัสเองก็ตาม แต่ก็มีสิทธิจะได้ใช้บริการไม่แพ้กับลูกค้าทั่วๆ ไป แถมหากพิจารณาให้ดีก็จะเห็นว่าได้รับแต้มมากกว่าลูกค้าทั่วไปเลยทีเดียว เพราะทุกครั้งที่ซื้อสินค้าในห้างโลตัส เหล่าพนักงานจะได้รับแต้มมากถึงสิบเท่าของการใช้ โดยสามารถเอามาใช้เป็นส่วนลดสำหรับซื้อสินค้าในครั้งถัดๆ ไป และยังได้รับประโยชน์ต่างๆ มากมาย ทั้งลดราคาอาหารในร้าน หรือซื้อตั๋วสำหรับชมภาพยนตร์ เป็นต้น 

  • ได้รับกองทุนสำรองเลี้ยงชีพในอัตราที่ตนเองพอใจ 

กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ หากจะกล่าวในอีกแง่หนึ่งก็เปรียบเสมือนบำนาญสำหรับคนทำงานเอกชนเลยก็ว่าได้ ซึ่งพนักงานทุกคนเองก็เลือกแผนได้ดังที่ใจต้องการเลยทีเดียว ทุกๆ แผนจะต้องเหมาะสมกับความเสี่ยงของตนเอง โดยเน้นไปที่อัตราของการสมทบที่เหมาะสมและตอบโจทย์การใช้จ่ายมากที่สุด ซึ่งพนักงานสามารถจะเลือกเปลี่ยนแผนได้ตลอดทุกปี มีทั้ง 3 เปอร์เซ็นต์ไปจนถึง 15 เปอร์เซ็นต์เลยก็ว่าได้ ถือเป็นโบนัสพนักงานโลตัส อย่างหนึ่ง 

  • มีโอกาสได้ทำงานถึงอายุ 65 ปี 

แม้งานทั่วๆ ไป จะให้คนทำงานได้ถึงอายุ 60 ปีอย่างเดียวเท่านั้น แต่แท้ที่จริงแล้ว การทำงานได้จนถึงอายุ 60 ปีคือโอกาสที่ดีที่สุด โดยเหมาะสมกับการรองรับสังคมไทยที่นับวันมีแต่จะก้าวไปเป็นสังคมผู้สูงอายุเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นจะดีกว่าหรือไม่หากว่าเราจะเลือกพนักงานที่ยังเปี่ยมไปด้วยความสามารถ ทำงานเพื่อเลี้ยงชีพตนเองไม่ต้องพึ่งพาลูกหลาน โดยมีโครงการ 60 ยังแจ๋ว ซึ่งนับเป็นโครงการที่น่าสนใจ เพราะว่าจะให้คนสูงวัยมาทำงานจัดเรียงสินค้า และดูแลสินค้า รวมไปถึงแนะนำสินค้าให้กับลูกค้าอีกด้วย 

  • มีคูปองลดราคาสินค้า 

ในปัจจุบันนี้ค่าครองชีพสูงมาก ดังนั้นพนักงานของเทสโก้โลตัสทุกคนจะได้รับคูปองธงเขียวเป็นประจำ โดยคูปองนี้จะสามารถลดราคาสินค้าซึ่งจำเป็นสำหรับการเลี้ยงชีพได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นข้าวสาร หรือว่าไข่ไก่ ก็สามารถซื้อได้ในอัตราที่ลดมากที่สุดถึง 90 เปอร์เซ็นต์ เหมาะสมกับสภาวะที่ค่าครองชีพสูงเช่นนี้อย่างยิ่ง 

หากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่ต้องการให้ตนเองได้รับสวัสดิการและโบนัสพนักงานโลตัสที่ดีและตอบโจทย์ ควรเลือกให้เหมาะสมมากที่สุด และต้องพิจารณาอย่างรอบด้านเพื่อให้ได้งานที่ถูกใจตนเอง 

Explore More

เช่ารถ ที่ไหนดีนะ สะดวก ง่าย ราคาถูก

เช่า รถ
April 9, 2022 0 Comments 1 tag

เช่ารถไปทำธุระ เช่ารถไปเที่ยว เช่ารถที่ไหนดี สะดวกสบาย ง่าย แถมค่าบริการยังไม่แพงด้วย บริการเช่ารถ หมายถึง บริการที่เจ้าของรถนำรถยนต์ของตนเองมาปล่อยให้เช่า ผู้เช่า ต้องให้เอกสารการเช่ารถตามเงื่อนไขของผู้ให้เช่า ปัจจุบันมีผู้ให้บริการเช่ารถหลากหลาย การบริการแตกต่างกันออกไป ก่อนตัดสินใจใช้บริการ ควรพิจารณาดังต่อไปนี้ เช่าง่าย ไม่กี่ขั้นตอน เลือกผู้ให้บริการเช่ารถ ที่เช่าจ่าย จองง่าย ดำเนินการเพียงไม่กี่ขั้นตอน มีระบบทันสมัยรองรับการจ่ายเงินที่หลากหลายช่องทาง ชำระได้ทั้งเงินสด โอนผ่านธนาคารออนไลน์ หรือชำระผ่านบัตรเครดิต เอกสารที่ใช้ไม่เยอะ ไม่ยุ่งยาก มีรถยนต์ให้เช่าหลายรุ่นหลายคัน เลือกผู้ให้บริการเช่ารถที่มีรถยนต์ให้เลือกหลากหลาย หลายรุ่น

เรื่องของการส่ง Resume ที่ผิดพลาด และอาจโดนปัดตก

สมัครงาน
May 6, 2022 0 Comments 1 tag

Resume นั้นเป็นอีกหนึ่งในสิ่งสำคัญอย่างมากที่จะช่วยให้ผู้สัมภาษณ์นั้นได้รู้จักกับตัวเรามากขึ้น และ ที่สำคัญนั้นปัจจุบันนั้นการส่ง Resume นั้นสามารถที่จะส่งผ่านช่องทางออนไลน์ได้ง่ายขึ้น จึงทำให้มีความสะดวกด้วยมกาขึ้นด้วยเช่นกัน แต่ว่าเนื่องด้วยความสะดวกมากเกินไปจึงทำให้มีความผิดพลาดในการส่ง Resume ในการสมัครงานมากขึ้นดังนั้นเราจะมาดูความผิดพลาดของการส่ง Resume กันดีกว่านะครับว่าจะมีเรื่องอะไรบ้าง  ไฟล์หนักมาก   อย่างแรกเลยนั้นคือในเรื่องของ “การส่งไฟล์ที่มีความหนัก” ซึ่งจะทำให้เสียเวลาทั้งตัวเรา และ ตัว HR ด้วยนะครับเพราะว่ากว่าจะ Upload และจะ Download มาดูได้นั้นรับรองได้เลยว่าเสียเวลาทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งก็เข้าใจทางผู้สมัครงานที่ต้องการจะให้ภาพคมชัด ให้ไฟล์มีคุณภาพมากที่สุด แต่ก็ต้องมองด้วยว่า “ภาพรวมออกมาดีหรือไม่”

รวมมิตรสิ่งที่คนส่วนใหญ่มักทำผิดพลาดตอนบิ้วอินห้องนอนขนาดเล็ก

บิ้วอินห้องนอนขนาดเล็ก
August 11, 2022 0 Comments 1 tag

หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่บิ้วอินห้องนอนขนาดเล็กด้วยตัวเอง เราเชื่อเลยว่าคุณต้องเคยประสบพบเจอกับปัญหาเหล่านี้แน่นอน นั่นก็คือ ความผิดพลาดจากการบิ้วอินห้องนอนขนาดเล็กนั่นเอง ซึ่งบทความนี้เราได้รวบรวมสิ่งที่คนส่วนใหญ่มักทำผิดพลาดตอนบิ้วอินห้องนอนขนาดเล็กมาฝาก แต่สิ่งที่คนส่วนใหญ่มักทำผิดพลาดตอนบิ้วอินห้องนอนขนาดเล็กจะมีอะไรบ้างนั้น ตามไปอ่านเพื่อไม่ให้ตัวเองเป็นคนที่ทำผิดพลาดแบบนี้กันเลย รวมมิตรสิ่งที่คนส่วนใหญ่มักทำผิดพลาดตอนบิ้วอินห้องนอนขนาดเล็ก สิ่งที่คนส่วนใหญ่มักทำผิดพลาดตอนบิ้วอินห้องนอนขนาดเล็ก ข้อที่ 1 คือ ขนาดเฟอร์นิเจอร์ไม่พอดี สิ่งเเรกที่ไม่ควรมองข้ามเลยคือ การวัดขนาดของห้อง  เฟอร์นิเจอร์ควรมีขนาดที่เหมาะสมกับห้อง ไม่ใหญ่เกินไปจนดูเกะกะ หรือขว้างทางเดิน  หลายครั้งไม่สามารถนำเฟอร์นิเจอร์ไปวางไว้ในห้องได้ เพราะไม่ได้วัดขนาดเฟอร์นิเจอร์ และสำรวจขนาดห้องก่อนตัดสินใจซื้อตั้งแต่เเรก นั่นเอง สิ่งที่คนส่วนใหญ่มักทำผิดพลาดตอนบิ้วอินห้องนอนขนาดเล็ก ข้อที่ 2 คือ โทนสีของเฟอร์นิเจอร์ไม่เข้ากับห้อง หากคุณเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ผ่านช่องทางออนไลน์ อย่างโซฟา  สีของเฟอร์นิเจอร์ที่มองเห็นจากหน้าจอ