ในชีวิตของเรา ก็มีทั้งเรื่องที่เป็นความสุข และเรื่องที่เป็นความทุกข์ มีทั้งเรื่องที่ดี และเรื่องที่แย่ ที่เราจะต้องเจอเหมือนกันทุกคน อยู่ที่จะมากหรือน้อย และจะเป็นเรื่องที่มีความสุข หรือมีความทุกข์มากกว่ากัน ถ้าเป็นเรื่องที่ทำให้เรารู้สึกดี มันก็ไม่เป็นอะไร แต่เรื่องอะไรก็ตาม ที่มันทำให้เรารู้สึกแย่ อันนี้ถือว่าเป็นสิ่งที่ทุกคนไม่อยากให้เกิดขึ้นกับตัวเองเลย เพราะมันทำให้อะไรหลายอย่างในชีวิต พังไปด้วย

แล้วเราจะจัดการกับสิ่งแย่ๆ ที่เกิดขึ้นกับตัวเราอย่างไร ให้เราสามารถผ่านพ้นมันไปได้ และกลับมารู้สึกดีเหมือนเดิม เพราะถ้ายิ่งเราจมอยู่กับความรู้สึกที่แย่ๆ นานเท่าไหร่ ผลเสียมันก็จะเกิดขึ้นกับเรามากเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน เรื่องแฟน หรือเรื่องครอบครัวก็ตาม

วิธีจัดการกับความรู้สึกแย่ ก็มีดังนี้

ต้องหัดลืมเสียบ้าง ไม่มีความจำเป็นอะไรเลย ที่เราจะต้องเก็บเรื่องที่เราต้องเจอทุกเรื่อง มาไว้ในหัวของเรา ยิ่งเราเก็บมากเท่าไหร่ ความรู้สึกแย่ ความรู้สึกผิด มันก็เกิดขึ้นกับเรามากเท่านั้น แม้แต่บางเรื่อง ที่มันไม่มีความสำคัญอะไรเลย ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องเก็บมาคิด ควรจะปล่อยมันไป หรือไม่ก็ลืมมันไปเลย จะดีกว่า

อย่าเปรียบเทียบกับคนอื่น สิ่งที่ทำให้คน รู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจตัวเองมากที่สุด ก็คือการเปรียบเทียบกับคนอื่นนั่นเอง อย่างเช่น ทำไมเราไม่สวยไม่หล่อเหมือนเขา ทำไมเราไม่รวยเหมือนเขา ไม่มีรถขับเหมือนเขา ถ้ายังคิดเปรียบเทียบตัวเอง กับคนอื่นแบบนี้ เราก็ต้องจมอยู่กับเรื่องแย่ๆไปตลอดชีวิต

มองด้านดีในตัวเอง นอกจากการไม่เปรียบเทียบตัวเอง กับคนอื่นแล้ว สิ่งที่เราต้องทำคือ การมองให้เห็นข้อดีของตัวเอง อย่างเช่น เรายังมีอวัยครบทุกอย่าง เราทำงานได้ทุกอย่าง เราสามารถที่จะรวยเหมือนกับคนอื่นได้เหมือนกัน ต้องคิดเสมอว่า มีคนที่เขาลำบากกว่าเราอีกเยอะ แล้วเราจะมีความสุขมากขึ้น เมื่อเรารู้จักการมองหาข้อดีของตัวเอง

มองให้หลายๆ มุม เหรียญยังมีสองด้าน เมื่อมีเรื่องร้าย มันก็มีเรื่องดีเหมือนกัน ถ้าเรารู้จักการมองให้เห็นหลายด้าน สิ่งที่เรากำลังเจอ ไม่ว่ามันจะเป็นเรื่องร้ายแค่ไหนก็ตาม เราก็สามารถที่จะมองเห็นเรื่องดีอยู่ในนั้นได้เหมือนกัน เหมือนที่เขาว่ากันไว้ เมื่อมีวิกฤติ ย่อมมีโอกาส เมื่อเราหัดมองให้หลายด้าน หลายมุม เราก็สามารถที่จะก้าวพ้นปัญหาต่างๆ ได้โดยไม่ยากเลย

ช่วยเหลือคนอื่นบ้าง เมื่อเรารู้สึกแย่ เราลองออกไปหาช่วยเหลือคนอื่นบ้าง คนที่เขาด้อยกว่าเรา อย่างเช่นคนที่พิการ คนที่กำพร้า หรือเด็กด้วยโอกาสอะไรก็ตาม เราจะเห็นว่า ยังมีอีกหลายคนมาก ที่เขาแย่กว่าเรา และเขาก็สามารถอยู่กับมันได้ เมื่อเราเห็นแบบนี้ เราก็จะมีกำลังใจมากขึ้น ที่จะสู้กับสิ่งต่างๆ ที่กำลังเจออยู่

คนที่กำลังเจอกับเรื่องแย่ๆ อยู่ ก็ลองเอาวิธีที่แนะนำไป ไปลองทำบ้าง เผื่อว่าความรู้สึกของเรามันจะดีขึ้น จะได้ไม่ต้องจมอยู่กับความรู้สึกที่ไม่ดี หรือเรื่องแย่ๆ พวกนั้นอีกต่อไป

Explore More

ข้อมูลจำเป็นที่ควรรู้ก่อนเลือกสีพ่นกระจก

สีพ่นกระจก
December 16, 2022 0 Comments 1 tag

แน่นอนว่าหลายคนคงต้องการใช้สีพ่นกระจกเพื่อเพิ่มความหรูหรา สวยงาม และคงทนให้กับกระจกใส แต่ใช่ว่าจะเลือกสีใดหรือแบรนด์ไหนก็ได้ เพราะผลลัพธ์ที่ตามมาอาจไม่ตรงใจมากพอ ไหนจะเรื่องคุณภาพของสี ไหนจะอายุการใช้งาน หากดูไม่ดีก็ต้องเจอความยุ่งยาก ดังนั้นในวันนี้เราจึงมีข้อมูลจำเป็นสำหรับการเลือกซื้อสีพ่นกระจกเพื่อเพิ่มความรู้ความเข้าใจว่าควรเลือกซื้อสีแบบไหน หรือเลือกยังไงจึงจะเหมาะสม  ข้อมูลจำเป็นที่คุณรู้ก่อนเลือกสีพ่นกระจก  หลัก ๆ ควรดูข้อมูลต่อไปนี้ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ  1. ผสมทินเนอร์หรือไม่  สีพ่นกระจกบางแบรนด์จะสามารถพ่นกระจกได้เลยโดยไม่จำเป็นต้องผสมทินเนอร์ หรือในกรณีที่ต้องผสมต้องระบุชัดเจนว่าใช้ทินเนอร์เบอร์อะไร และใช้กี่% โดนส่วนใหญ่จะนิยมใช้ทินเนอร์เบอร์ 71 ปริมาณจะอยู่ที่ประมาณ 30 – 50%  2. อายุการใช้งานผลิตภัณฑ์  ก่อนจะเลือกซื้อสี ขอแนะนำว่าให้ลองคำนวณเวลาว่าจะใช้ตอนนี้ หรือแค่วางแผนไว้แล้วซื้อมาไว้ก่อนค่อยใช้ทีหลัง

palliative care หนึ่งในทางเลือก ของสุดท้ายของชีวิต  

palliative care
April 13, 2022 0 Comments 1 tag

ปัจจุบันนั้นเชื้อโรคต่าง ๆ นั้นมีมากมายอย่างมาก และ บางโรคนั้นอาจจะเป็นอันตายถึงชีวิต ด้วยเช่นกัน ซึ่งบางทีนั้นโรคบางโรคนั้นอาจจะค่อย ๆ เติบโตและ ทำร้ายร่างกายของผู้ป่วยทีละนิดให้มีความเจ็บปวด และ ทรมาน ดังนั้นในช่วงที่ทรมานนั้น จนถึง ตอนสุดท้ายของชีวิตนั้นจะมีความทรมานอย่างมาก นั้นจึงทำให้มีการ จัดตั้ง palliative care ขึ้นมาเพื่อให้การดูแลในส่วนนี้เจ็บปวด และ ทรมานนั้นทุเลาลง ดังนั้นในช่วงสุดท้ายของชีวิตกับการต่อสู้กับโรคร้าย palliative care อาจจะเป็นหนึ่งในทางเลือกที่ดีได้นะครับ   palliative care คืออะไร   การดูแลประคับประคอง 

กระเช้าผลไม้ พรีเมี่ยม ควรมีผลไม้อะไรบ้าง 

กระเช้าผลไม้ พรีเมี่ยม
March 30, 2022 0 Comments 1 tag

อาจจะกล่าวได้ว่ากระเช้าผลไม้ เป็นกระเช้าที่เหมาะสมกับการเยี่ยมไข้มากที่สุด ส่วนหนึ่งก็เพราะว่ากระเช้าลักษณะนี้สื่อให้คนรับได้เห็นว่าคนให้อยากให้ตนเองสุขภาพดี มีความแข็งแรงโดยเร็ว ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ หลายๆ คนอยากจะซื้อกระเช้าผลไม้มาเยี่ยมไข้ แต่กระเช้าผลไม้เดี๋ยวนี้มีให้เลือกหลายต่อหลายรูปแบบด้วยกัน โดยมีทั้งแบบที่เป็นกระเช้าผลไม้ พรีเมี่ยม และกระเช้าผลไม้ปกติ หากว่าคุณอยากได้กระเช้าผลไม้ พรีเมี่ยม  มาดูกันดีกว่าว่ากระเช้าผลไม้ พรีเมี่ยม นั้นควรมีผลไม้อะไรบ้าง  1.องุ่นไซมัสแคส  สำหรับผลไม้ชนิดแรกที่อยากแนะนำให้จัดเข้ากระเช้าผลไม้ก็คือ องุนไซมัสแคส ปกติแล้วองุ่นชนิดนี้เหมาะสมกับการรับประทานในช่วงที่ไม่สบายเป็นอย่างยิ่ง เพราะว่ามีคุณประโยชน์ต่อร่างกาย เหมาะสมกับคนที่อยากให้ร่างกายฟื้นตัวได้โดยเร็ว จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ องุ่นไซมัสแคสจะเป็นตัวเลือกในอันดับต้นๆ สำหรับคนที่อยากให้สุขภาพร่างกายของเรานั้นแข็งแรงกว่าเดิม  2.แอปเปิ้ลกาล่า  แม้แอปเปิ้ลจะเป็นผลไม้ที่ใครๆ ก็มองว่าธรรมดา แต่เชื่อได้เลยว่าแอปเปิ้ลดีๆ ก็จะทำให้ร่างกายของเราแข็งแรง