คนส่วนใหญ่มักเลือกซื้อสินค้าต่างๆจากแบรนด์ชั้นนำก่อนเพราะแบรนด์ชั้นนำเหล่านั้นมักอัปเดตขึ้นทางอินเทอร์เน็ตไม่ว่าจะเป็น Facebook Line หรือ Instagram และอีกมากมายในทุกช่องทางการสั่งซื้อแต่แบรนด์ชั้นนำเหล่านั้นมักมีราคาที่ค่อนข้างสูงและเหตุผลที่มีราคาที่ค่อนข้างสูงนั้นมักมากับคุณภาพที่ดีมากกว่าราคาถูกแน่นอน แล้วถ้าหากเรางบน้อยแล้วอยากเลือกสินค้าสักชิ้นที่มีราคาถูกจะมีข้อดีข้อเสียแตกต่างจากแบรนด์ชั้นนำอย่างไร เช่น เครื่องฟอกอากาศ ราคาถูก ดีกว่าแบรนด์ชั้นนำมากน้อยแค่ไหน หรือไม่มีเลย

รวมข้อดีและข้อเสียของเครื่องฟอกอากาศ ราคาถูกและแบรนด์ชั้นนำ 

ข้อดีของเครื่องฟอกอากาศทั้ง 2 แบบ 

  • เครื่องฟอกอากาศทำให้อากาศสดชื่นขึ้น และแน่นอนว่าราคาถูกและราคาแพงกรองอากาศต่างกันดังนั้นความสะอาดก็ต่างกันด้วยเช่นกัน เช่นราคาถูกอาจจะมีแผ่นกรอง 3 ชั้นแต่แบรนด์ชั้นนำอาจมีแผ่นกรองถึง 6 ชั้น และแผ่นกรองอากาศนี้ช่วยกรองควันหรือฝุ่นอนุภาคขนาดเล็กได้ แต่ไม่ได้แปลว่าราคาถูกจะกรองอากาศได้ไม่ดีเพียงแต่ได้ไม่ดีเท่าแบรนด์ชั้นนำเท่านั้นเอง 
  • เครื่องฟอกอากาศสามารถกำจัดฝุ่นจากอากาศได้ ทั้งราคาถูกและราคาแพงจำกัดจะได้ถึง 99.9% ทำให้ช่วยเรื่องสุขภาพของคุณอีกด้วย
  • เครื่องฟอกอากาศมีเซนเซอร์ต่างๆในตัวเครื่องดังนั้นการซื้อเครื่องฟอกอากาศราคาถูกอาจจะมีบางตัวที่ไม่รับรองเซนเซอร์นั้นแต่แบรนด์ชั้นนำมีเซนเซอร์อัจฉริยะมากมาย เช่นรักษาอุณหภูมิในห้องได้ สั่งการด้วยเสียงได้ หรือทำงานขณะที่คุณหลับโดยไม่มีเสียงรบกวนคุณ

ข้อเสียของเครื่องฟอกอากาศทั้ง 2 แบบ 

  • เครื่องฟอกอากาศแบรนด์ชั้นนำอาจต้องดูแลรักษาหรือส่งซ่อมด้วยราคาที่แพงส่วนเครื่องฟอกอากาศราคาถูกอาจจะไม่สามารถซ่อมได้อีกเลยเพราะค่าซ่อมคงไม่คุ้มกับราคาเครื่องแน่นอน 
  • เครื่องฟอกอากาศทั้ง 2 แบบต่างมีระบบโอโซนจะมีก๊าซโอโซนเกิดขึ้น ซึ่งก๊าซนี้มีผลต่อสุขภาพในระยะยาวได้ 
  • เครื่องฟอกอากาศ ราคาถูก อาจจะไม่มีการเปลี่ยนไส้กรอง ดังนั้นจะทำให้เป็นการนำพาเชื้อโรคต่างๆมาสะสมไว้ภายในเครื่องและปล่อยออกได้

เราพูดถึงทั้งข้อดีและข้อเสียของเครื่องฟอกอากาศ ราคาถูกและแบรนด์ชั้นนำไปแล้ว ทั้ง 2 ต่างมีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกัน ไม่ใช่ว่าเครื่องฟอกอากาศราคาถูกจะไม่เหมาะแก่การซื้อเหมือนกับแบรนด์ชั้นนำ เพราะคุณภาพย่อมเหมาะสมกับราคา ถ้าคุณมีความรู้และเลือกมาเป็นอย่างดีแล้วจะทำให้คุณได้สินค้ากลับไปอย่างถูกใจแน่นอน หากคุณไม่มีความรู้และเลือกแบรนด์ชั้นนำบางทีคุณอาจจะได้คุณภาพที่น้อยกว่าราคาก็ได้ดังนั้นทั้งข้อดีและข้อเสียหวังว่าจะเป็นตัวช่วยให้คุณได้ตัดสินใจ

Explore More

มารู้จักกับเครื่องพิมพ์บัตรกันเถอะว่าคืออะไร

เครื่องพิมพ์บัตร
April 27, 2022 0 Comments 1 tag

บัตร เป็นสิ่งที่มีความจำเป็นกับเรามากทีเดียว เพราะบัตรเป็นสิ่งที่จะช่วยบ่งบอกถึงข้อมูลคร่าว ๆ เกี่ยวกับตัวเรา หรือสามารถระบุตัวตนของเราได้ โดยเฉพาะบัตรประจำตัวประชาชน บัตรประจำตัวพนักงาน หรือบัตรต่าง ๆ จึงทำให้มีบัตรเป็นเรื่องที่จำเป็นต้องทำ ในการทำบัตรสักหนึ่งใบจะต้องใช้เครื่องพิมพ์บัตรแบบเฉพาะเท่านั้น จึงจะสามารถพิมพ์บัตรที่ต้องการออกมาได้ แต่หลายคนก็คงจะไม่ทราบว่าเครื่องพิมพ์บัตรนั้นคืออะไร เป็นอย่างไร หรือมีการทำงานอย่างไรบ้าง ในบทความนี้ก็ได้นำเอาความรู้เรื่องนี้มาฝากให้ได้ทราบกัน  เครื่องพิมพ์บัตร คืออะไร  เครื่องพิมพ์บัตร เป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีกลไกภายในแบบที่จะมีการลำเลียงบัตรพลาสติกไปยังจุดต่าง ๆ ของตัวเครื่องพิมพ์ เพื่อที่จะทำให้เครื่องสามารถทำได้ตามขั้นตอนต่าง ๆ โดยภายในเครื่องก็จะมีอุปกรณ์ในการที่จะเปลี่ยนให้พลังงานไฟฟ้ากลายมาเป็นพลังงานความร้อนแทน ซึ่งตัวที่จะช่วยสร้างความร้อนให้กับเครื่องนั้นก็เรียกกันว่า หัวพิมพ์ นั่นเอง สำหรับหัวพิมพ์ก็มีหน้าที่หลัง

วิธีเลือกพวงหรีดเพื่อไว้ทุกข์

พวงหรีดราคาถูก
September 20, 2022 0 Comments 1 tag

การสูญเสียเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตคนเรา เมื่อคุณสูญเสียคนที่คุณรัก อาจเป็นเรื่องยากที่จะรู้วิธีแสดงความเศร้าโศกของคุณ วิธีหนึ่งในการทำเช่นนี้คือการเลือกพวงหรีดไว้ทุกข์ เพื่อใช้ประดับภายนอกบ้านงานศพหรือโบสถ์ มีหลายวิธีในการเลือกพวงหรีดไว้ทุกข์ คุณสามารถเลือกสีขาวทั้งหมดซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความบริสุทธิ์และความไร้เดียงสา คุณยังสามารถเลือกพวงหรีดที่เป็นสีดำทั้งหมดซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความตายและความเศร้าโศก หรือจะเลือกเป็นพวงหรีดราคาถูกที่เป็นรูปแบบอื่น ๆ ก็ได้เช่นกัน การเลือกพวงหรีดสำหรับไว้ทุกข์ เมื่อคุณเลือกพวงหรีด สิ่งสำคัญคือต้องคำนึงถึงบุคลิกภาพของบุคคลที่คุณให้เกียรติ หากพวกเขาเป็นคนที่มีชีวิตชีวาและมีสีสัน คุณอาจต้องการเลือกพวงหรีดที่สะท้อนถึงสิ่งนั้น หากพวกเขาเป็นคนที่สงบเสงี่ยมและจริงจังมากขึ้น พวงหรีดที่มีโทนสีเรียบง่ายอาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่า สิ่งสำคัญคือต้องพิจารณาถึงความหมายของดอกไม้ต่าง ๆ ที่สามารถนำประจัดแต่งพวงหรีดได้ ตัวอย่างเช่น กุหลาบเป็นสัญลักษณ์ของความรัก ในขณะที่ดอกลิลลี่เป็นสัญลักษณ์ของความบริสุทธิ์ คุณสามารถใช้ความหมายเหล่านี้เพื่อช่วยในการเลือกดอกไม้ที่เหมาะสมสำหรับพวงหรีดของคุณ แต่พวงหรีดในปัจจุบันก็มีหลากหลายรูปแบบมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นพวงหรีดราคาถูก หรือราคาสูงขึ้นมาหน่อย ก็ถือว่าเป็นทางเลือกให้กับผู้ที่ต้องการได้ มีทั้งหรีดที่ทำจากผ้ารูปแบบต่าง

นิสัยที่เป็นตัวถ่วง ความเจริญของชีวิต

นิสัยที่เป็นตัวถ่วง ความเจริญของชีวิต
December 22, 2021 0 Comments 0 tags

ทุกคนก็อยากจะมีชีวิตที่ดี อยากจะมีชีวิตที่สุขสบายเหมือนกันทุกคนทั้งนั้น แต่บางคนสามารถทำได้ บางคนไม่สามารถทำได้ สิ่งที่แตกต่างระหว่างคนสองประเภทนี้ก็คือ เรื่องของนิสัย ระหว่างคนที่สำเร็จ กับคนที่ล้มเหลว ทำแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม การจะสำเร็จ หรือว่าล้มเหลวนั้น เรื่องของนิสัยส่วนตัว ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เราลองมาดูกันว่า มีนิสัยอะไรบ้าง ที่เป็นตัวถ่วง ไม่ให้ชีวิตของเราก้าวไปข้างหน้า และนับวัน มันยิ่งบั่นทอนชีวิตของเรา ให้ต่ำลงมากกว่าเดิม หากไม่รีบกำจัดนิสัยพวกนี้ออกไป คนที่รู้ตัวเองว่า มีนิสัยเหล่านี้อยู่ ก็ควรจัดการมันออกไปจากตัวให้เร็วที่สุด ไม่เช่นนั้น ชีวิตเราจะพบแต่ความยากลำบาก หาความเจริญไม่ได้เลย นิสัยผลัดวันประกันพรุ่ง คนที่มีนิสัยแบบนี้